Tuesday, September 14, 2010

Showbiz News Ngayon!

Last long weekend nakakulong ang BB sa bahay. Ang dahilan? Poorita! haha walang laman ang banga.

Nakalabas lang ako when Kai and Eya (my super friends since HS) txted me at nasa isang bar sila sa Riverpark. Sunod naman ako para makitambay. Nagkwentuhan, tawanan, nakinig sa ingay  ng banda at uminom. Naka isang bote lang ako.

Nagtxt si BY na punta kmeng Cubao kse wala syang magawa sa haws nila. Isang linggo naman na kse syang nagtatanung sakin kung may pede ba kaming puntahan para mag-inum. Eh wala nga akong plano kasi walang yaman! Payag naman ako agad basta sagot nya ako.

Ay bumaha ang Redhorse! Tatlong Bucket ang inorder ni BY. Isang bucket para dun sa tatlong na kakilala nya. At dalawang bucket sa aming dalawa. Languan ang laban.

Pinakilala nya ako sa mga kasama namin. He introduced me as his "Bestfriend" which puts a smile in my heart.
That is how he introduced me before we became an item and then broke-up.

Merun kaming kasamang hottie, haha yung tipong Coco Martin in someway. Hindi naman ganun kataas ang level pero humahabol. Nagkakatinginan kme ni BY at alam na namin ang ibig sabihin nun. We are on the same page. Pinapansin kami ng mga kasama namin kasi pangiti-ngiti kami sa isa't-isa akala nila nagtxtxt kami kahit magkatabi. Eeeeennnk! Mali sila dun. Dahil sa FB on Mobile kami nag-uusap. Pinag-aagawan namin si Coco.

Coco got interested saming dalawa. Tahimik kasi kami at nagtatawanan na lang bigla. So he asked about us. Si Coco naging si Boy Abunda.

Coco to Us : Ganu na kayo katagal mag-bestfriends.

BB to Coco : Mga three years na.

Coco to Us: Hindi ba kayo nagkakadevelopan?

Natawa kami pareho.


BB to BY: Hindi ka ba daw nadevelop sakin uy! (habang tumatawa)


BY: Tawa lang ng tawa.


BB to BY: Aamin na ba tayo? Sasabihin ko na ba?

BY to BB: Sige

BB to Coco: Galing na kami dun. Mag-ex kami

Coco to Us: Huh? eh bakit magbestfriend kayo? Grabe di ko kaya yan.

Us to Coco: Eh mag-bestfriend naman kami sa umpisa.

BB to Coco: Yun kasi ang promise namin na kahit magbreak kami dapat magsurvive ang friendship after.

Coco to Us: Ay bilib ako sa inyo. Ako di ko kaya yan. Eh bakit hindi kayo magbalikan?

BB to Coco: Iba kasi. Iba yung commitment ng friendship sa mag Boyfriend.

BY to Coco: Natry na namin pareho. Mas patok kami magBestfriend.

Coco to Us: Bakit hindi ibalik ang tamis? Tignan nyo sweet pa rin kayo.

Natawa lang kami ulit

BB to Coco: Haha hindi madali. Masaya naman kami ng ganto. Iba yung sitwasyon. (Hindi ko maexplain ng maayos)


BY to Coco: May anak ako. (Ayun sya na nagexplain)


Coco to Us: Ay ayaw ko ng ganyang topic may anak din ako. Change topic na.


Natapos na ang interview...

Hindi naman na ako napreasure sa mga katanungan na yun. First time nga lang namin nag-explain na magkasama ni BY.

Sa totoo lang. I was very happy that night. Not only happy but PROUD.

Tinupad namin ang pangako namin sa isat-isa na magsusurvive ang friendship.

Napatunayang walang iwanan.

Kayang tabunan ang magagandang pinagsamahan ang mga sakit ng nakaraan.

Pwedeng kalimutan ang sakit at alalahanin ang ligaya.

WE ARE BLESSED, tama si Coco. Hindi lahat ng dating magkasintahan, kayang maging magkaibigan pagkatapos. At higit sa lahat, libre ang alak ko!

Ang sakit ng ulo ko buong araw kinabukasan. awts!


4 comments: