Thursday, August 19, 2010

Tatsulok na Pag-ibig

Naranasan mo na ba ang maipit sa gulo ng love triangle?

Si BB oo!

Naganap ang eksenang ito matapos mapagdisisyunan ni Badong na hangang kaibigan na lang sila ni Becky.

Nakatagpo ni Becky sa isang bar ang kanyang ex M.U. at ang taong dahilan ng hiwalayan nila ni Badong.


Ang plot ng istoryang ito ay nakabase sa pelikulang A Love Story. Char!

Staring:

BB as Maricel Soriano
Imaw as Angelica Panganiban
Story plot : si BB at Imaw ay mag ex M. U. Si Imaw ay ex bf ni Badong at si Badong ay ang latest na ex M.U. ni BB pero bestfriends na lang sila ngayon... (ulitulitin ang pagbabasa para maintindihan neh!)

Imaw : BB...bakit hndi kayo nagkatuluyan ni Badong.


BB: Hindi mo alam? dba kayo naguusap?

Imaw: Bakit nga?

BB: hindi mo nga alam? ewan ko seo ... alam mo ang dahilan...

Imaw: Sige na bakit nga?

BB : Sige...dahil sayo...mahal ka pa niya...dba binabalikan ka nya?

Imaw : Ayoko na talagang balikan sya...dhil pag binalikan ko sya...alam ko lang na masasaktan ko sya...ayoko nang saktan sya...



Imaw : Sa ngayon naghahanap ako...pero sa pagpaparamdam nya nahihirapan akong maghanap...sa ngayon meron akong karir sa amin...hndi ko rin alam kng gusto nya ako pero umaasa ako na mahalin din nya ko tulad ng pagmamahal ko sa kanya.



BB : Ganyan din ang ginawa ko kay badong...umasa ako na sana mahalin din nya ako tulad ng pamamahal ko sa kanya....minahal ko sya kahit nararamdaman ko na may pagmamahal pa sya sayo...hndi ko pinansin yun dahil umasa nga ako na mahalin din nya ako at makalimutan nya ang pagmamahal nya sayo...

BB: sana lng hndi ka karmahin...maging masaya sana ang story mo...

Imaw: Sino ang mas minahal mo saming 2?

BB: hehe...sori...mas mahal ko sya...alam mo namang yung atin...naghold back ako nun na usual ko lng ginagawa...kaya hndi ako masyadong naapektuhan nun....pero sa kanya nagtake risk ako...nagpakatanga ako...kaya ang sakit sakit...hangang ngayon masakit...hindi kita iniyakan....pero sa kanya...ANU BANG MERON KA NA WALA AKO? MAS MAGANDA AKO SAYO...

Imaw: Nung naging kame ni Badong hindi niya pinapakita sakin na mahal nya ako...na yung tipong magkasama kme parang hindi kame...kilala mo naman ako dba...alam mo ang gusto ko...

BB : Yun naman ang pinagpapasalamat ko kay badong...oo may nagsabi na sa akin na ganun sya sayo...hindi ko pinansin yun...at naramdaman ko na espesyal ako sa kanya...ayaw nya ng PDA dba? pero naging sweet sya sakin nung mga panahon na iyon...cguro yun lng ang lamang ko sayo..o hindi ka lang marunong mag-appreciate?

 BB
: Kilala mo naman ako dba......at ok naman tayo ngayon sa kbila ng nangyari...



Imaw : Yung sa atin...hiniwalayan kita dhil sa issue na gusto lng kita dahil mayaman ka..na sinasabi nila bakit ayaw ko daw sayo eh mayaman ka naman..


BB: Yun nga ang problema.....nagtataka ako kung san nanggaling ang issue na yan na mayaman ako...oo may trabaho ako...pero hndi ako mayaman...natural may may pera ako sa inyo dhil estudyante kayo...

BB: Bakit ayaw mo syang balikan...?

Imaw: Dahil magkakasakitan lang kme...masasaktan ko lang sya...kaya nung nalaman ko tungkol sa inyo...sinabi ko sa kanya..

BB : Baka siniraan mo ako ah (bintangero mode)

Imaw: Wala akong sinabing masama tungkol sayo....sinabi ko sa kanya sana maging masaya kayo...sobrang bait mo...at nagkakaunawaan kayo...kilala kita...pag mahal o gusto mo ang isang tao...susundan at susundan mo sya...hndi tulad ko..anu ginawa ko sayo nun...iniiwan kita...at si Badong seryoso din sya magmahal...pareho kayo

BB : Mahal ka pa nya.....alam mo bang nagaaway kme lagi dahil lagi nyang sinasabi na panget sya...bakit? dhil sinabihan mo sya once na panget sya...

Imaw: Sinabihan ko syang panget noon para hiwalayan na nya ako..

BB: Sobrang apektado sya dun na laging kmeng nagaaway sa bandang huli sinabi ko na lang "o cge panget ka, pumapatol ako sa panget"..

BB: Mahal mo pa ba sya?

Imaw : Sa ngayon may karir nga ako sa amin...sinisikap kong makahanap tlaga ng akin..pero nahihirapan ako pag nandyan si Badong..

BB : Mahal mo pa sya dahil hndi ka mahihirapan kng hndi mo na sya mahal..

Imaw: Siguro nga konti.. pero sa ngayon ayoko na syang balikan..

BB: Alam mo gusto kong magalit sayo pero hndi ko magawa...sa totoo lng ingit na ingit ako sayo dahil ikaw ang piniling mahalin ng taong minamahal ko...ang ganda mo!

Imaw: Akala ko ba sabi mo mas maganda ka?...

BB: Oo sa mata ng karamihan pero kay Badong mas maganda ka...at hindi mo kasalanan na mahalin ka nya, katulad ng hndi din kasalanan ni Badong na mahalin ko sya....


*disclaimer : nakainom na ng 8 bote ng redhorse si BB ng nangyari ang mga yan...kaya lashing sya....

anu pang hinihintay nyo? tambling na!

No comments:

Post a Comment